{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中华美食千人品鉴活动在泰国北榄坡举行

Lễ hội ngàn người thưởng thức món ăn Trung Quốc diễn ra tại Na-khôn, Thái Lan

Ngày đăng:2018-02-22 14:39:12   
Theo tin Đài chúng tôi: Tối 18/2, Lễ hội ngàn người thưởng thức món ăn Trung Quốc đã diễn ra tại tỉnh Na-khôn, Thái Lan, đoàn đầu bếp đến từ Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã hiến dâng các món ngon phong vị Giang Nam cho hơn một nghìn khách mời Thái Lan. 

Phát biểu tại lễ hội, Phó Thủ tướng Thái Lan Vi-xa-nu cho biết, đoàn đầu bếp này do Bộ Văn hóa Trung Quốc tuyển chọn kỹ càng, với mục đích để người dân Thái Lan thưởng thức các món ăn tại Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hàng Châu, Trung Quốc. Lễ hội đón xuân của tỉnh Na-khôn đã liên tục tổ chức 102 năm, đây là kết quả đoàn kết và chung sống hòa thuận, đồng tâm đồng đức giữa Hoa kiều và người Hoa Thái Lan với dân chúng Thái Lan. 

Vào đêm giao thừa và mùng 1 Tết, tại Băng Cốc, các đầu bếp Trung Quốc còn tham gia hoạt động "Cơm tất niên trên đường" cũng như lễ hội phố Trung Quốc tại Băng Cốc, để các nhà lãnh đạo chủ chốt và người dân Thái Lan thưởng thức món ăn Trung Quốc, các nhà lãnh đạo chủ chốt như Công chúa Xi-rin-đon, Thủ tướng Pray-út v.v đều đã tham dự hoạt động liên quan.