{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

6月:“日环食”等一大波天象来袭

Tháng 6: “Nhật thực hình khuyên” và một loạt hiện tượng thiên văn lớn khác cùng kéo đến

Ngày đăng:2021-06-02 09:17:51   


 
 Bầu trời tháng 6, một loạt hiện tương thiên văn “3 Juno xung đối”, “Nhật thực hình khuyên”, “Sao Kim trùng Mặt Trăng”… cùng kéo đến, công chúng yêu thích không nên bỏ lỡ.

   Tiểu hành tinh 3 Juno còn được gọi là “Nữ thần sinh nở” sẽ trình diễn “xung đối” vào ngày 7 tháng 6. Trong thời gian “xung đối”, độ sáng của 3 Juno đạt 10,1 cấp sao biểu kiến, là thời điểm thích hợp nhất trong năm để quan sát nó.

   Ngày 10 tháng 6, hiện tượng Nhật thực đầu tiên trong năm nay sẽ xuất hiện. Lần này là hiện tượng Nhật thực hình khuyên xảy ra tại khu vực gần Bắc Cực, một số khu vực ở phía Bắc Trung Quốc có thể ngắm hoàng hôn kèm theo hiện tượng nhật thực từng phần, khu vực phía Tây có thể quan sát toàn bộ quá trình nhật thực từng phần.


   Ngày 12 tháng 6, hiện tượng được mệnh danh là câu chuyện thần thoại đẹp nhất giữa Ngôi Sao và Mặt Trăng - “sao Kim trùng với Mặt Trăng” sẽ xuất hiện trên bầu trời. Khi đó nếu như thời tiết tốt, vào chiều tối cùng ngày, công chúng yêu thích chỉ cần hướng về phía chân trời phía Tây và dùng mắt thường là có thể ngắm nhìn một khung cảnh lãng mạn - ngôi sao Kim sáng rực ở rất gần cạnh vầng trăng lưỡi liềm.

   Ngày 24 tháng 6, sau khi màn đêm buông xuống, sao Hỏa màu đỏ sẽ tiếp cận cụm sao Tổ Ong nổi tiếng trong chùm sao Cự Giải. Cụm sao Tổ Ong tỏa ra ánh sáng màu trắng xanh, giống như một cụm ma trơi, vì vậy cũng được gọi với tên là “cụm sao Quỷ”.

   Ngày 27 tháng 6, mưa sao băng Mục Phu tháng 6 sẽ đạt cực đại, nhưng đáng tiếc là năm nay, điều kiện quan sát của trận mưa sao băng này không lý tưởng.

                                                           (Nguồn: Tân Hoa Xã, tạp chí Hoa Sen )