{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

东盟水果从广西发往全国 助“吃货”实现“水果自由”

Hoa quả ASEAN chuyển từ Quảng Tây  đi khắp Trung Quốc,  giúp “tín đồ ăn uống” thực hiện “tự do hoa quả”

Ngày đăng:2021-09-15 09:13:16   

图片

Trong khu Wantong Logistics Bằng Tường, nhiều thương nhân bán hoa quả bày bán hoa quả nhập khẩu từ ASEAN

 

Sầu riêng, măng cụt, mít, thanh long, chôm chôm… Cứ mỗi hai loại hoa quả nhập khẩu trên toàn Trung Quốc thì có một loại quả được nhập cảnh từ Quảng Tây. Được hưởng lời từ việc đã tổ chức 18 lần Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN liên tiếp, đồng thời dựa vào việc xây dựng hành lang đường bộ - đường biển mới miền Tây, ngày càng có nhiều loại hoa quả tươi ngon của Đông Nam Á nhập cảnh thông qua các cửa khẩu Hữu Nghị Quan, Đông Hưng,… từ Quảng Tây vận chuyển đến khắp các nơi ở Trung Quốc thông qua tất cả các phương thức vận chuyển như đường bộ, đường hàng không và đường sắt, không ngừng làm mới vị giác của “tín đồ ăn uống”, giúp ngày càng nhiều người tiêu dùng thực hiện “tự do hoa quả” (chỉ những người có thu nhập khá, có thể mua trái cây theo ý muốn).

 

Là thành phố nút giao quan trọng của hành lang đường bộ - đường biển mới miền Tây, Bằng Tường nằm ở biên giới Trung Quốc - Việt Nam, là cửa khẩu xuất nhập khẩu hoa quả bằng đường bộ lớn nhất Trung Quốc, đã 9 năm liên tiếp có lượng xuất nhập khẩu hoa quả đứng đầu toàn Trung Quốc, được gọi là “Thành phố hoa quả Trung Quốc - ASEAN”. 

 

Chợ hoa quả Trung Quốc - ASEAN (Bằng Tường) khai trương năm 2017, có hơn 200 hộ buôn bán hoạt động lâu dài trong chợ hoa quả, trong mùa cao điểm nhập khẩu hoa quả “hot” có thể đạt đến hàng nghìn hộ. Nửa đầu năm nay, chỉ riêng hoa quả ASEAN nhập vào chợ hoa quả đã vượt hơn 30.000 container, dự tính năm nay sẽ có hơn 60.000 container hoa quả chuyển đi toàn Trung Quốc.

图片

Trong gian triển lãm Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, doanh nghiệp tham gia triển lãm trưng bày mẫu cơm sầu riêng đông lạnh

 

Tháng 2 năm ngoái, chuyến tàu chở hoa quả nhập cảnh đầu tiên của Trung Quốc đi từ Đồng Đăng, Việt Nam đến Trung tâm logistics cửa khẩu Bằng Tường của Đường sắt Trung Quốc, sau khi kiểm tra, kiểm dịch đạt yêu cầu, đã nhanh chóng được vận chuyển đến các nơi như Bắc Kinh, Trịnh Châu, Trùng Khánh, Tây An,… đánh dấu việc địa điểm giám sát, quản lý hoa quả nhập cảnh bằng đường sắt được chỉ định đầu tiên của Trung Quốc chính thức đi vào vận hành. Là cửa khẩu đường sắt quốc tế biên giới duy nhất của Quảng Tây, cửa khẩu này sau khi được phê duyệt là địa điểm giám sát, quản lý hoa quả nhập cảnh được chỉ định vào năm ngoái, đã thực hiện khởi hành bình thường hóa các chuyến tàu container chuỗi cung ứng lạnh quốc tế, hoa quả đặc sản của các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Lào, Việt Nam,… có thể tiến vào thị trường Trung Quốc thuận tiện hơn thông qua đây. Tháng 1 đến tháng 7 năm nay, hoa quả ASEAN nhập khẩu thông qua cửa khẩu này đã đạt 18.000 tấn, vượt qua mức 12.000 tấn của cả năm ngoái, lượng hoa quả nhập khẩu tăng trưởng ổn định.

 

Hiện nay, trong vai trò là một nút giao quan trọng của hành lang đường bộ - đường biển mới miền Tây, Quảng Tây đã có 11 địa điểm giám sát, quản lý hoa quả nhập cảnh được chỉ định gồm cửa khẩu Hữu Nghị Quan, Đông Hưng, cảng Khâm Châu, Thủy Khẩu, Long Bang... 

 

Nguồn: Ứng dụng của Ngzb.com,tạp chí Hoa Sen