{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

东博会是越南品牌的机会——越南国家电视台记者周太平

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là cơ hội của thương hiệu Việt Nam -Châu Thái Bình,  phóng viên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV)

Ngày đăng:2021-09-14 10:30:19   

图片

Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN năm nay đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông Việt Nam và các quốc gia ASEAN khác, năm nay là lần thứ ba Châu Thái Bình –phóng viên của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) tại Bắc Kinh tham gia đưa tin về Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN. Anh cho rằng, đối với nhiều thương hiệu Việt Nam, Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN là một cơ hội rất tốt. Tham gia Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, doanh nghiệp Việt Nam sẽ hiểu biết hơn về thị trường Trung Quốc, thương hiệu Việt Nam sẽ tiến sâu hơn nữa vào thị trường nội địa Trung Quốc thông qua các kênh phân phối của Trung Quốc.

 

Sản phẩm của Việt Nam chủ yếu là nông, lâm, thủy hải sản, trước đây nhiều thương hiệu sau khi tiến vào thị trường Trung Quốc thông qua con đường thương mại biên giới, chỉ có thể lan tỏa đến một số tỉnh phía Nam của Trung Quốc, không thể đi sâu vào thị trường nội địa Trung Quốc. Châu Thái Bình cho biết: "Thông qua Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN, tôi cho rằng doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiến sâu hơn nữa vào thị trường Trung Quốc, tìm kiếm được con đường tiêu thụ sản phẩm thích hợp với họ hơn, đưa sản phẩm của họ lên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc, hoặc tiến vào những siêu thị lớn của Trung Quốc. Có một điều rất đáng mừng là hiện tại nhiều thương hiệu Việt Nam đã nhận được sự chào đón của người Trung Quốc, bao gồm cà phê Trung Nguyên, chế phẩm từ sữa của Việt Nam,... đặc biệt là có rất nhiều sản phẩm gỗ Việt Nam tiêu thụ sang thị trường Trung Quốc thông qua Hội chợ triển lãm Trung Quốc - ASEAN."  (Phóng viên: Hoàng Đông Siêu)

 

Nguồn:tạp chí Hoa Sen