{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Nguyện vọng năm mới 2021 của bạn bè quốc tế tại Trung Quốc: Mong được trưởng thành nhiều hơn tại Trung Quốc

Ngày đăng:2021-01-06 17:50:49   

Bước vào năm mới, các bạn bè quốc tế sinh sống và làm việc tại các nơi Trung Quốc cũng ôm ấp nguyện vọng và mơ ước nhiều hơn đối với năm 2021, mong được trưởng thành nhiều hơn tại Trung Quốc.

 

Chị Vích-to-ri-a, cao thủ trên mạng, chủ diễn đàn thời thượng đến từ Nga, gia đình chị gồm người đều sinh sống tại Bắc Kinh. Chị tràn đầy niềm tin đối với năm mới.

 

"Tôi mong tài khoản tiktok của tôi ngày càng thu hút nhiều fan và lên tới hơn triệu fan hâm mộ. Tôi cũng mong con cái có thể tiếp tục học hai thứ tiếng là tiếng Trung và tiếng Nga hoặc ba thứ tiếng. Tôi còn mong có thể sớm về nước thăm bố mẹ, bởi vì tôi rất nhớ họ".

 

Trong một văn phòng kiến trúc ở Khu công nghiệp văn hóa giáo dục Hải Điện Bắc Kinh, John, tuổi, một kiến trúc sư người Hà Lan đang bận rộn.

 

John làm công việc thiết kế kiến trúc đã hơn năm tại Trung Quốc. Góp phần vào xây dựng thành phố và cuộc sống của nhân dân là tâm nguyện của anh.

 

"Tôi mong mình được sống cuộc sống kiến trúc sư thú vị, làm những dự án thú vị, góp phần vào xây dựng thành phố và cuộc sống của mọi người. Đây là mục tiêu cá nhân của tôi. Đối với gia đình mà nói, tôi thấy cũng khá đơn giản. Tôi chỉ mong họ sống vui vẻ ở đây, có thể sống cuộc sống thú vị bằng phương thức của mình".

 

Bạn Mehroj đến từ Tát-gi-ki-xtan, đang học chuyên ngành kiến trúc ở Đại học Công nghiệp Bắc Kinh. Bạn mong có thể ở lại Trung Quốc mình yêu mến và tiếp tục phát triển ở đây trong tương lai.

 

"Tôi mong mình có thể tốt nghiệp thuận lợi, sống vui khỏe tại Trung Quốc, cũng mong tất cả mọi người đều có thể sống cuộc sống vui khỏe. Đây là một đất nước đang phát triển bừng bừng, chắc chắn sẽ vượt rất nhiều nước. Tôi mong tìm được việc làm tại Trung Quốc sau khi tốt nghiệp, vừa làm việc vừa học thạc sĩ, muốn tiếp tục phát triển tại Trung Quốc sau khi tốt nghiệp, cưới bạn gái hiện nay làm vợ".

 

Tại Lan Châu, tỉnh Cam Túc, chị Olga đến từ Nga, hiện đang làm giáo viên tại Đại học Chính trị pháp luật Cam Túc. Năm mới, chị cũng có mục tiêu mới.

 

"Năm 2021, mong đợi lớn nhất của tôi là người dân các nước trên thế giới có thể chiến thắng triệt để dịch Covid-19. Đồng thời mong mình có thể tiếp tục nâng cao chính bản thân mình cũng như công việc, xin "Giải thưởng hữu nghị chính phủ Trung Quốc" trên cơ sở "Giải thưởng Đôn Hoàng chuyên gia nước ngoài chính quyền nhân dân tỉnh Cam Túc".

 

Hiroto Kawasaki, chuyên gia nông nghiệp làm việc tại Nông trường Tiểu Lưu Cố ở huyện Nguyên Dương, tỉnh Hà Nam cho biết, năm mới, anh muốn viết một cuốn sách giới thiệu phương thức nuôi trồng hữu cơ mà mọi người đều đọc được, muốn dạy càng nhiều người học biết công nghệ nông nghiệp tuần hoàn.

 

"Thông qua giáo dục phổ cập nông nghiệp và nuôi trồng hữu cơ, sự phát triển của nông nghiệp hữu cơ sẽ tốt hơn, đây là mục tiêu trong năm mới của tôi".

 

Tại Kha Kiều, Thiệu Hưng, xứ nước Giang Nam tươi đẹp, chàng trai Daniel đến từ Nam Phi làm công việc thiết kế thời trang. Năm 2021, anh mong cuộc sống và sự nghiệp của mình đều được tiếp tục trưởng thành.

 

"Năm 2021, bất kể về phương diện cá nhân hay là công việc, tôi đều mong có thể trưởng thành nhiều hơn. Tôi mong thương hiệu thời thượng của mình có thể phát triển lớn mạnh, bước vào thị trường châu Phi. Nói chung tôi mong năm mọi điều đều suôn sẻ".