{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

中国电影走进缅甸乡村

Phim Trung Quốc đến với vùng nông thôn Mi-an-ma – giao lưu văn hóa không khoảng cách

Ngày đăng:2018-11-02 15:54:07   

  Cùng với việc kết thúc buổi chiếu phim Trung Quốc "Hành động Hồng Hải" lồng tiếng Mi-an-ma tại đảo Ma Đây, thành phố Ky-au Phiu, bang Ra-khin, Mi-an-ma tối 29/10, Liên hoan Phim Trung Quốc năm và hoạt động "Rạp chiếu phim ngoài trời – Hành trình phim Trung Quốc tại khu vực Lan Thương – Mê Công" đã kết thúc tốt đẹp. Liên hoan phim lần này đã đến với các vùng nông thôn Mi-an-ma, chiếu phim Trung Quốc miễn phí cho người dân địa phương, khiến người dân Mi-na-ma tiếp xúc thân mật với văn hóa phim Trung Quốc.

 

  Màn đêm buông xuống,  các thôn làng trên đảo Ma Đây, bang Ra-khin bỗng chốc nhộn nhịp khác thường, bà con dân làng nô nức đổ về lớp học của một trường học địa phương để xem phim Trung Quốc, thỉnh thoảng vang lên tiếng cười sảng khoái, đây là lần đầu tiên dân làng trên đảo Ma Đây được xem phim Trung Quốc lồng tiếng Mi-an-ma.

 

  Đảo Ma Đây là chặng dừng chân cuối cùng  của hoạt động chiếu phim Trung Quốc tại Mi-an-ma lần này. Là khởi điểm của đường ống dẫn dầu khí Trung Quốc – Mi-an-ma, đảo này đã có nước máy và điện, một số gia đình có cả Tivi và điện thoại di động, tuy nhiên, ngoài những cái đó ra, không còn hoạt động giải trí nào khác. Cán bộ thôn Ma-ung Xan Ây cho biết:

 

  "Buổi tối, trong làng không có việc gì làm, cũng không có hoạt động giải trí, một số người dân chỉ có thể đến những gia đình có Tivi để xem, đa số người dân trong làng đều chưa từng xem những bộ phim như vậy, bà con đều rất hào hứng, mỗi buổi chiếu đều thu hút hàng trăm người, nếu sau này còn chiếu phim trong làng nữa, tin rằng mọi người đều hết sức mong đợi và chào mừng".

  Những khán giả tích cực nhất phải kể đến trẻ em, các em hết sức hiếu kỳ đối với phim nhựa, cứ tan học là đến phòng chiếu chờ đợi từ rất sớm.

 

  Liên hoan phim lần này được tổ chức tại các vùng nông thôn và thị trấn Mi-an-ma, chiếu miễn phí phim Trung Quốc cho người dân địa phương. Tất cả ba bộ phim Trung Quốc xuất sắc như "Oan gia đổi mệnh", "Chiến Lang 2" và "Hành động Hồng Hải" được chiếu đều lồng tiếng Mi-an-ma nhằm khiến người dân Mi-an-ma tìm hiểu không khoảng cách phim nhựa Trung Quốc. Ngôi sao nổi tiếng Mi-an-ma, diễn viên lồng tiếng chủ yếu Thi-ri Xin Than cho biết:

 

  "Tôi đã tham gia lồng tiếng cho hơn bộ phim nhựa và phim truyền hình Trung Quốc. Nỗ lực của chúng tôi là nhằm loại bỏ chướng ngại về ngôn ngữ, khiến khán giả Mi-an-ma tìm hiểu văn hóa và tư tưởng trong các bộ phim Trung Quốc, gây nên sự đồng cảm, tin rằng sự đồng cảm này có thể khiến người dân Mi-an-ma xích lại gần với Trung Quốc".

 

 

  Hoạt động lần này do Đại sứ quán Trung Quốc tại Mi-an-ma, Đài Phát thanh quốc tế Trung Quốc, Tập đoàn Điện ảnh Trung Quốc và các đơn vị khác phối hợp tổ chức tại các thôn làng ở tỉnh, bang Mi-an-ma với hành trình kéo dài ngày, tổ chức hơn buổi chiếu phim Trung Quốc, nhận được sự hoan nghênh và ưa thích của người dân địa phương, mỗi buổi chiếu đều hết chỗ.