{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

菲律宾华人华侨举行纪念孔子诞辰活动

Người Hoa và Hoa kiều Phi-li-pin tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày sinh của Khổng Tử

Ngày đăng:2018-09-30 01:12:03   

 

  Theo tin Đài chúng tôi: Tháng là tháng nhà giáo toàn quốc Phi-li-pin. Chiều 28/9, tại Thủ đô Ma-ni-la, Phi-li-pin, Hội Doanh nhân trẻ người Hoa và Hoa kiều Phi-li-pin đã tổ chức hoạt động kỷ niệm 2. năm ngày sinh Khổng Tử và tháng nhà giáo Phi-li-pin.

  Trong bài phát biểu, Chủ tịch danh dự Hội Doanh nhân trẻ người Hoa và Hoa kiều Phi-li-pin Lý Đống Lương cho biết, tôn trọng nhà giáo là giá trị chung của văn hóa của tất cả các nước Đông Á. Là nhà tư tưởng, nhà giáo dục vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc, sức lan tỏa của Khổng Tử không những tại Trung Quốc, mà còn gây ảnh hưởng quan trọng đối với các nước xung quanh trong đó có Phi-li-pin. Phi-li-pin cũng là một nước tôn trọng nhà giáo, tổ chức hoạt động lần này không chỉ vì kỷ niệm Khổng Tử, mà cũng là bày tỏ lòng kính trọng đối với tất cả những người làm công tác giáo dục của Phi-li-pin.

  Đại sứ Trung Quốc tại Phi-li-pin Triệu Giám Hoa cho biết, Khổng Tử cũng như tư tưởng Nho giáo mà người sáng lập, là của quý của văn hóa truyền thống Trung Quốc. Coi trọng và phát triển giáo dục là sự đảm bảo và động lực quan trọng để các nước đang phát triển trong đó có Trung Quốc và Phi-li-pin thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển nhanh chóng.