{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

梧州苍梧:依托茶文化打造“网红村”

Thương Ngô, Ngô Châu: Dựa vào văn hóa trà gây tạo “Ngôi làng hiện tượng mạng”

Ngày đăng:2021-04-21 10:25:54   



    在苍梧县六堡镇大中村,漫步在茶园健身步道,只见茶山叠翠、溪水潺潺,鸟语花香,青瓦白墙的房子整洁有序,石阶、亭台、水车等富有田园风情的元素,让每处景观显得精巧别致。
    Tại làng Đại Trung, thị trấn Lục Bảo, huyện Thương Ngô, dạo bước trên con đường tập thể dục trong vườn chè, phóng mắt nhìn xa là thấy những đồi chè xanh mướt, những dòng suối róc rách, hoa thơm cỏ lạ, chim hót véo von, những ngôi nhà ngăn nắp và sạch sẽ với tường trắng ngói xanh, bậc thang đá, đình đài, guồng nước v.v. đậm đà sắc thái điền viên, khiến cho mỗi cảnh quan đều trở nên hết sức tinh tế và độc đáo.
    距离村委办公楼400米处是长62米的龙鳞坝,一头连着村庄,一头连着茶山。坝体上的每块“龙鳞”都是一个小的蓄水池,吸引着各地游客前来“打卡”。 
    Cách tòa nhà văn phòng ủy ban làng 400 mét là đập Long Lân dài 62 mét, kết nối làng với đồi chè. Mỗi miếng “vảy rồng” trên đập là một hồ chứa nước nhỏ, thu hút du khách thập phương đến “check in”.
    大中村位于苍梧县六堡镇东面1公里,地处六堡茶生态旅游区腹地,六堡茶种植面积4500多亩,入驻六堡茶企业5家,六堡茶专业合作社23家,年产六堡茶700吨。
    Làng Đại Trung nằm cách thị trấn Lục Bảo, huyện Thương Ngô 1 km về phía đông, nằm trong vùng lõi của Khu du lịch sinh thái chè Lục Bảo, diện tích trồng chè Lục Bảo là hơn 300 héc-ta, có 5 công ty chè Lục Bảo và 23 hợp tác xã chuyên nghiệp chè Lục Bảo, hàng năm sản xuất 700 tấn chè Lục Bảo.
    去年以来,大中村紧紧围绕以“以茶兴村、以旅强村、以文厚村”的发展思路,以“一茶园一村庄一基地一条河”进行规划布局,把六堡茶文化贯穿其中,创建以茶文化为主题的“咏茶新村”品牌,整合资金约1000万元,引进社会资本300多万元,把大中村建设成秩序井然、环境优美、产业兴旺、宜居宜游的美丽乡村。
    Kể từ năm ngoái đến nay, làng Đại Trung đã xoay quanh ý tưởng phát triển: “thông qua các yếu tố chè, du lịch và văn hóa để phát triển làng Đại Trung”, tiến hành quy hoạch và bố trí “một vườn chè, một làng, một cơ sở và một dòng sông”, văn hóa chè Lục Bảo được quán xuyến trong quy hoạch, gây dựng thương hiệu “Làng văn hóa chè mới” với chủ đề văn hóa chè, huy động khoảng 10 triệu NDT, du nhập hơn 3 triệu NDT của vốn xã hội, xây dựng làng Đại Trung thành ngôi làng tươi đẹp chỉnh tề ngăn nắp, môi trường đẹp đẽ, ngành nghề phát triển, thích hợp cư trú và du lịch.
    “游客增多,村里集住宿、农耕体验、茶园采摘于一体的农家乐也发展起来了。”该村党支部书记韦德冰说,去年大中村以“公司+合作社+农户”模式带动周边农户发展生态茶园,村集体经济收入达8.83万元,仅今年春节假期大中村就接待游客14万人次。
    Vi Đức Băng, bí thư chi bộ của làng cho biết: “Khách du lịch nhiều lên, Nông Gia Lạc với đầy đủ chức năng như phòng nghỉ, trải nghiệm canh tác và hái chè trong làng cũng đã phát triển hơn.”  Năm ngoái, làng Đại Trung đã thông qua mô hình “công ty + hợp tác xã + nông hộ” thúc đẩy nông dân xung quanh phát triển vườn chè sinh thái, thu nhập kinh tế tập thể của làng đạt 88.300 NDT, chỉ riêng kỳ nghỉ tết Nguyên Đán năm nay, làng Đại Trung đã tiếp đón 140.000 khách du lịch. 
                                                                             Nguồn: Tạp chí Hoa Sen