{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Chuyến thăm Quảng Tây của Tổng Bí thư Tập Cận Bình, kiên định bước chân tiến lên của Trung Quốc

Ngày đăng:2021-04-29 17:19:00   


  Theo tin Đài chúng tôi: Cuối xuân, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình khảo sát tại Quảng Tây trong 3 ngày, thăm Quế Lâm, Liễu Châu, Nam Ninh. Trong khi khích lệ các nơi làm tốt phát triển và xây dựng, đồng chí cũng có nhiều suy xét về những đề tài liên quan “quản lý của Trung Quốc”.

Khi khảo sát tại thôn Mao Trúc Sơn ở phía Bắc Quảng Tây, đồng chí nói một cách chân tình rằng, để nhân dân sống cuộc sống hạnh phúc là “việc lớn của nhà nước”. Từ khích lệ bà con thôn Mao Trúc Sơn phát triển tốt ngành trồng nho làm giàu cho dân, đến chấm thích cho bún ốc ăn liền Liễu Châu “gói bún nhỏ, ngành nghề lớn”, từ động viên người dân địa phương cố gắng tạo môi trường tốt đẹp đáng lập nghiệp, đáng sống, đáng vui chơi giải trí, đáng du lịch đến đề xuất cần phải bảo vệ tốt quyền lợi hợp pháp của tài xế, nhân viên giao nhận hàng, v.v, Tổng Bí thư đã đưa ra giải thích sống động cho cách nói mới “để nhân dân sống cuộc sống hạnh phúc là ‘việc lớn của nhà nước’”.

  Trong chuyến khảo sát Quảng Tây lần này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình còn đề xuất đưa lượng phát thải CO2 đạt đỉnh, trung hòa các-bon vào bố cục chung phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng văn minh sinh thái, đây sẽ là “một cuộc biến đổi mang tính hệ thống kinh tế - xã hội rộng rãi và sâu sắc”.

                                                                       来源:中国国际广播电台 (Crionline)