{{exchange.chiyouhuobi}} = {{exchange.duihuanhuobi}}

当前位置:首页 > 资讯 > 热点新闻 > 内容

中越双语 | 最美“逆行”家庭,一家三口都在“疫”线

中越双语 | 最美“逆行”家庭,一家三口都在“疫”线

2020-03-05 16:24:48   来源:荷花杂志 【字体:

  中越双语 | 最美“逆行”家庭,一家三口都在“疫”线

  关注

  花杂志 新华网

  020-03-05 16:24:48

  

最美“逆行”家庭,一家三口都在“疫”线

  

“Quên gia đình nhỏ vì muôn nhà”, 3 người trong nhà đều công tác đang trên tuyến đầu chống dịch

  

  在没有硝烟的新冠肺炎疫情防控阻击战中,有这样一个冲锋在前的家庭——儿子是法院干警,父亲是公安民警,母亲是医护人员。疫情发生以来,一家三口齐上阵,各自奋战在抗疫一线,他们既是亲人,也是战友。

  Trong cuộc chiến phòng chống, ngăn chặn dịch Covid-19 không có khói lửa, có một gia đình đang xung phong trên tuyến đầu: con trai là sĩ quan cảnh sát tòa án Nhân dân, cha là cán bộ công an, mẹ là nhân viên y tế. Kể từ ngày dịch bệnh bùng phát đến nay, cả nhà 3 người đều xung trận, đều đang chiến đấu trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, họ vừa là người thân lại là đồng đội.

  吴宇航是广西防城港市中级法院一名年轻的95后干警,他积极响应组织号召,主动投入防控前线。2月2日-6日,他每天和法院的同事一起,深入港口区各“重点”小区入户排查。2月7日起至今,每天值守在港口区某小区封控点,对出入人员进行排查登记、测量体温、统计信息、劝返串门、宣传引导等。

  Ngô Vũ Hàng là một sĩ quan cảnh sát 95x trẻ tuổi của toà án Trung cấp thành phố Phòng Thành Cảng, Quảng Tây, anh tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của cấp trên, chủ động lao lên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Từ ngày 2-6 tháng 2, ngày ngày anh cùng với đồng nghiệp trong toàn án đi kiểm tra các khu chung cư “trọng điểm” quận Cảng Khẩu. Từ ngày 7 tháng 2 đến nay, mỗi ngày anh đều trực tại chốt giám sát của một khu chung cư quận Cảng Khẩu, tiến hành kiểm tra, đăng ký, đo thân nhiệt đối với những người ra vào, thống kê thông tin, thuyết phục mọi người không ra ngoài tụ tập, tuyên truyền hướng dẫn v.v.

  父亲吴怡先1月27日从扶隆派出所调到十万山派出所工作,刚一上任就投身到疫情防控工作中。每天坚持上门走访排查,共排查2418户,并协助政府工作人员在防疫监测点开展值勤工作。从大年初三开展疫情防控工作至今,他一直坚持在防疫一线。

  Từ ngày 27 tháng 1, cha của Ngô Vũ Hàng là Ngô Di Tiên từ đồn công an Phù Long điều đi công tác tại đồn công an Thập Vạn Sơn, vừa đến cương vị mới Ông đã lao mình vào công tác phòng chống dịch bệnh. Hàng ngày kiên trì đến từng gia đình thăm hỏi, tổng cộng kiểm tra 2418 hộ gia đình, đồng thời phối hợp nhân viên công tác chính quyền địa phương trực nhật tại chốt giám sát phòng chống dịch bệnh. Từ mồng 3 tết Nguyên Đán triển khai công tác phòng chống dịch bệnh đến nay, ông luôn kiên trì trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh.

  母亲兰群儒是防城港市第一人民医院消化内科副主任护师,从事临床护理工作34年,一直在临床一线。疫情发生以来,该医院是防城港市收治新型冠状病毒肺炎患者的定点医院,作为战“疫”的最前沿阵地,工作强度大,危险性高,任务重。连日来,她每天在医院加班,在临床一线为病人测量体温,做好科室和病人的防护工作。

  Mẹ Ngô Vũ Hàng là Lam Quần Nho, Phó chủ nhiệm hộ tá khoa nội tiêu hóa bệnh viện Nhân dân 1 thành phố Phòng Thành Cảng, làm công tác hộ lý lâm sàng 34 năm nay, bà luôn bám trụ trên cương vị tuyến đầu lâm sàng. Từ ngày dịch bệnh bùng phát đến nay, bệnh viện Nhân dân 1 thành phố Phòng Thành Cảng là bệnh viện chỉ định cứu trị bệnh nhân nhiễm dịch Covid-19, là trận địa tiền duyên nhất trong công tác phòng chống dịch bệnh, công việc có cường độ, rủi ro cao, nhiệm vụ nặng. Liên tiếp trong mấy ngày nay, bà ngày nào cũng làm thêm ca thêm giờ trong bệnh viện, giúp bệnh nhân đo thân nhiệt, làm tốt công tác phòng hộ cho phòng ban và bệnh nhân.

  同一个家庭,不同的战场。自疫情防控工作开始后,吴宇航一家三口已经快一个月没能团聚了,每天都在一线连轴转,平时只能用电话报平安,互相给彼此加油打气,默默把牵挂隐藏。

  Người trong một nhà, công tác trên những cương vị tuyến đầu khác nhau. Sau khi triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, 3 người trong nhà Ngô Vũ Hàng đã ngót 1 tháng chưa gặp mặt lần nào, ngày nào cũng bận tối mặt tối mũi, bình thường chỉ còn cách hỏi han, quan tâm và cổ vũ nhau qua điện thoại, còn nỗi nhớ nhung thì cất sâu trong lòng.

  他们是疫情当前“舍小家为大家”的一个缩影,还有很多家庭和他们一样,在危难困苦面前选择携手逆行、共担风雨,疫情不灭,他们不退,在各自的工作岗位上谱写一曲曲动人的赞歌,为群众筑起一道道安全防线。

  Họ là hình ảnh thu nhỏ “Quên gia đình nhỏ vì muôn nhà” trong tình hình dịch bệnh hiện nay, còn có rất nhiều gia đình như họ vậy, đứng trước khó khăn hiểm trở, họ siết tay nhau đứng mũi chịu sào, cùng trải gió mưa, dịch bệnh chưa hết, họ sẽ không lùi bước, đang viết nên những bài ngợi ca dạt dào cảm xúc, dựng nên những phòng tuyến an toàn cho mọi người.

  (来源 荷花杂志 新华网)

  阅读次数:120

  0

  发表评论

  查看更多评论

举报