{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Trung Quốc là nước chủ nhà tuyệt vời! Nhân sĩ nhiều nước ca ngợi Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu

Ngày đăng:2023-10-08 10:58:07   

"Trung Quốc là nước chủ nhà tuyệt vời."

 

" Đại hội Thể thao châu Á Hàng Châu (ASIAD 19) tại Hàng Châu đã thể hiện bầu không khí hữu nghị và hài hòa ở khắp mọi nơi."

 

“ASIAD 19 tại Hàng Châu đã tiếp thêm năng lượng tích cực vào việc thúc đẩy phát triển và đoàn kết trên toàn châu Á.”…

 

ASIAD 19 tại Hàng Châu đang diễn ra sôi nổi, quan chức thể thao, vận động viên và giới truyền thông các nước đồng loạt đánh gia tích cực đối với công tác tổ chức ASIAD lần này. Họ tin rằng Trung Quốc đã tổ chức một kỳ ASIAD tuyệt vời, tiếp thêm năng lượng tích cực vào việc thúc đẩy phát triển và đoàn kết trên toàn châu Á.

Ông Arif Hassan, Phó Chủ tịch Hội đồng Olympic châu Á, Chủ tịch Hiệp hội Olympic Pakistan cho biết, nhân viên tại ASIAD 19 tại Hàng Châu rất nhiệt tình và chu đáo, các sân thi đấu rất tuyệt vời.

Ông Đặng Hà Việt, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Việt Nam, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam cho biết, ASIAD 19 tại Hàng Châu là sự kiện thể thao quy mô lớn nhất với số lượng người tham gia nhiều nhất trong lịch sử Á vận hội, quy mô tương đương với Thế vận hội Olympic, trong khi việc trù bị của Trung Quốc rất tốt. Ông rất đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Tập Cận Bình về “thúc đẩy đoàn kết thông qua thể thao”, phù hợp với tinh thần Olympic.

 

Ông Kingmano Phommahaxay, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào cho biết, Đại hội Thể thao lần này hoành tráng hơn bất kỳ sự kiện thể thao nào mà ông từng tham gia trước đây, việc trù bị về mọi mặt của Trung Quốc đã để lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người.

 

Ông Fabian Mark, phóng viên Thông tấn xã Quốc gia Malaysia cho biết, ASIAD 19 tại Hàng Châu đã đặt ra chuẩn mực mới cho các sự kiện thể thao quốc tế, kết hợp hoàn hảo công nghệ kỹ thuật số với sự quan tâm nhân văn.