{{today.type}} {{today.low}}độ:-{{today.high}}độ: 1 Đồng Tiền Việt(VND) = {{exchange.vtc}}Nhân Dân Tệ(CNY)

Nội dung bài viết 文章内容

Thủ tướng Việt Nam: Phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam

Ngày đăng:2021-09-06 10:23:59   

Theo Tân Hoa xã: Ngày 24/8, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam coi trọng cao độ phát triển quan hệ với Trung Quốc, đây là sự lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Thủ tướng Việt Nam: Phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam_fororder_范明政会见熊波1

Cùng ngày, trong buổi tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam Hùng Ba tại phủ Thủ tướng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cảm ơn Trung Quốc đã viện trợ nhiều lô vắc-xin cho Việt Nam trong bối cảnh Việt Nam đối mặt tình hình dịch COVID-19 cam go, phức tạp. Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Việt Nam luôn chủ trương truy tìm nguồn gốc vi-rút một cách khoa học, phản đối chính trị hóa dịch bệnh, chính trị hóa truy tìm nguồn gốc vi-rút.

Thủ tướng Việt Nam: Phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam_fororder_范明政会见熊波2

Đại sứ Hùng Ba cho biết, hai nước Trung – Việt có chế độ chính trị tương đồng, lý tưởng tương đồng, con đường phát triển tương tự, là cộng đồng cùng chung vận mệnh có ý nghĩa chiến lược. Tăng cường hợp tác phòng chống dịch là ưu tiên trong quan hệ Trung – Việt hiện nay.

 

Nguồn:Tân Hoa xã ,CRI Online